Ngày 02/12/2023, Yamaha Motor Việt Nam cho ra mắt một siêu phẩm và ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường. Cơn sốt đó mang tên: PG-1.
Mẫu xe số mới của nhà Yamaha này mang một vẻ ngoài cuốn hút, đã thổi một làn gió mới vào thị trường xe số dường như đang “ngắc ngoải” tại thị trường Việt Nam, khi mà những mẫu xe ga tiện dụng càng ngày càng trở nên thịnh hành hơn.
MÀU SẮC VÀ CÁC PHIÊN BẢN
Yamaha PG-1 đang được phân phối một phiên bản duy nhất với 6 màu sắc
YAMAHA PG1 - MẪU XE SỐ CỔ ĐIỂN ĐA DỤNG
Được Yamaha thiết kế theo phong cách cổ điển, PG-1 mang trong mình những nét hoài cổ đặc trưng. Cùng Yamaha Lê Văn Lương điểm qua đôi chút nét đặc trưng về ngoại hình của xe nhé!
Có thể thấy rõ những nét cổ điển của xe ở phần đầu và đuôi của chiếc xe. Phần đầu xe là cụm chóa đèn tròn sử dụng bóng halogen đặc trưng thường thấy trên những mẫu xe classic. Phần đèn hậu cũng sử dụng một bóng đèn tròn khá giống với mẫu xe XS155R – mẫu xe retro classic cũng của nhà Yamaha.
Cụm đồng hồ của xe được thiết kế theo phong cách tối giản dạng analog. Trên đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số của xe như báo tốc độ, odo, báo số, báo xăng, báo lỗi động cơ…
Để hoàn thiện cho nét cổ điển của xe cũng như thân thiện với người sử dụng, Yamaha đã sử dụng ổ khóa cơ thông thường thay vì sử dụng Smartkey đời mới. Việc trang bị ổ khóa cơ cũng giúp làm giảm giá thành xe, và giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe.
Phần thân xe, thay vì sử dụng dàn áo lớn bao phủ khung xe và bộ động cơ, PG-1 lại theo phong cách của những chiếc naked bike – phần động cơ xe được để hở làm tăng vẻ phong trần cho chiếc xe. Phần vỏ nhựa được làm tối giản, ôm sát với khung xe.
Nhìn tổng thế, PG-1 khá gọn gàng. Điều này là chủ đích thiết kế của Yamaha. Mẫu xe này được giới thiệu là một chiếc xe đa dụng, vừa có thể sử dụng hàng ngày đi trong đô thị, vừa có thể đi phượt, đi tour xa và cũng có thể sử dụng như một chiếc xe địa hình.
Để làm rõ hơn về tính đa dụng của PG-1, Yamaha Lê Văn Lương sẽ đi sâu hơn vào các chi tiết: Ghi đông của xe, hệ thống giảm xóc và lốp xe.
Về ghi đông của xe: Ghi đông của xe là ghi đông nhẹ có độ cứng cao, đồng thời dài hơn so với các dòng xe số thông thường. Việc có một chiếc ghi đông dài hơn sẽ giúp người lái kiểm soát chiếc xe hiệu quả hơn và linh hoạt trơn khi đi tour hoặc đi off-road.
Về hệ thống giảm xóc: Đôi phuộc trước của PG-1 là phuộc ống lồng cơ bản, nhưng độ hấp thụ chấn động thì cực kỳ tốt. Nếu so sánh với những dòng xe côn tay, xe số khác của Yamaha thì dễ thấy cặp phuộc trước của PG-1 mềm và êm ái hơn hẳn. +1 điểm cho team thích đi off-road.
Về lốp xe: Xe được trang bị đôi lốp có săm, mặt lốp là dạng khối vuông có vân gai, vừa tăng độ "ngầu" cho chiếc xe và người lái, vừa giúp tăng ma sát và độ bám đường trên mọi địa hình.
Với những đặc điểm như trên, PG-1 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, từ việc đi trong thành phố, đi phượt tới đi địa hình, off-road nhẹ nhàng.
Yên xe có hai phần riêng biệt cho người ngồi trước và sau. Đặc biệt, có hệ thống damper dưới yên xe nhằm giảm độ rung và hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt hơn. Chiều cao yên xe ở mức 795mm, phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.
Ở bên dưới yên xe là bình xăng với dung tích lớn – 5.1L.
Về động cơ xe, PG-1 sử dụng chung bộ động cơ của Jupiter Finn, nhưng đã được tinh chỉnh lại để tăng tốc tốt hơn và bốc hơn ở những nước ga đầu, mang lại một cảm giác vặn ga đầy phấn khích. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe ở mức 1.69L/100km với công nghệ phun xăng điện tử, kết hợp với bình xăng lớn 5.1L. Vậy với mỗi bình xăng đầy, PG-1 có thể di chuyển quãng đường lên tới 300km!
Điều đặc biệt nhất ở chiếc xe PG-1, đó là với một chiếc xe đẹp, đa năng, tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng sử dụng mà lại có một mức giá rất phải chăng: Chỉ hơn 30 triệu đồng! Mức giá này rất dễ dàng tiếp cận đối với tất cả mọi người.
Vớì những ưu điểm trên, PG-1 xứng đáng trở thành một mẫu xe số quốc dân số một!
THÔNG SỐ KỸ THUẬT PG1
ĐỘNG CƠ
-
Loại: 4 kỳ, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí
-
Bố trí xi lanh: Xi lanh đơn
-
Dung tích xy lanh (CC): 113.7 cm3
-
Đường kính và hành trình piston: 50.0 x 57.9 mm
-
Tỷ số nén: 9.3:1
-
Công suất tối đa: 6.6kW/ 7,000 vòng/phút
-
Mô men xoắn cực đại: 9.5Nm/ 5,500 vòng/ phút
-
Hệ thống khởi động: Khởi động điện
-
Hệ thống bôi trơn: Cacte ướt
-
Dung tích dầu máy: 0.8 L
-
Dung tích bình xăng: 5.1 L
-
Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km): 1,69L
-
Bộ chế hòa khí: Phun xăng điện tử
-
Hệ thống đánh lửa: TCI (kỹ thuật số)
-
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp: 2.900 (58/20) / 3.077 (40/13)
-
Hệ thống ly hợp: Đa đĩa ly tâm tự động loại ướt
-
Tỷ số truyền động: 1: 2.833 (34/ 12)/ 2:1875 (30/ 16)/ 3: 1.353 (23/17)/ 4: 1.045 (23/ 22)
-
Điện áp ắc quy: 12V 3Ah (10HR)
KHUNG XE
-
Loại khung: Khung xương sống
-
Hệ thống giảm xóc trước: Phuộc ống lồng
-
Hành trình phuộc trước: 130 mm
-
Hệ thống giảm xóc sau: Giảm xóc tay đòn (hệ thống treo liên kết)
-
Phanh trước: Phanh đĩa đơn/ Thuỷ lực
-
Phanh sau: Phanh tang trống/ Cơ khí
-
Lốp trước: 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm)
-
Lốp sau: 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm)
-
Đèn pha/Đèn báo rẽ (trước/sau): 35W/ 10W
KÍCH THƯỚC
-
Kích thước (dài x rộng x cao): 1,980 mm x 805 mm x 1,050 mm
-
Độ cao yên xe: 795 mm
-
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1,280 mm
-
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu: 190 mm
-
Trọng lượng ướt: 107 kg (Khối lượng bản thân)
YAMAHA PG1 GIÁ BAO NHIÊU?
Hiện nay, giá của PG-1 là 30.437.000 VND áp dụng cho tất cả các màu của xe. Giá đã bao gồm VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa áp dụng chương trình khuyến mại của đại lý.
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH CỦA PG1
Xe PG-1 được bảo hành 3 NĂM HOẶC 30.000KM tùy điều kiện nào đến trước, theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHI MUA XE PG1 TẠI YAMAHA LÊ VĂN LƯƠNG
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe PG-1 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về xe Yamaha PG-1!