BẢNG MÀU
GIỚI THIỆU YAMAHA YZF-R3
Với thiết kế bắt mắt và động cơ mạnh mẽ, từ khi được ra mắt YZF-R3 nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của giới mê xe. Mới trải qua một lần thay đổi về thiết kế và nâng cấp hệ thống treo, R3 trở thành mẫu xe được ưa thích nhất trong phân khúc xe sportbike tầm trung.
Về thiết kế, xe R3 mang DNA đặc trưng của R-Series nhà Yamaha. Chúng ta có thể nhìn ra ngay những nét tương đồng với chiếc R1, R7 hay nhỏ hơn là R15. Tuy nhiên, R3 được thiết kế như một mẫu xe sport city. Chiều cao yên xe của R3 khá thấp - chỉ ở mức 780mm, vì vậy khi sử dụng R3 người lái sẽ có tư thế thẳng lưng, không chúi mình về phía trước như ở những dòng sportbike thông thường. Điều này lại khá may mắn đối với những biker có chiều cao khiêm tốn, vì thường những mẫu xe sportbike thường có yên xe được đặt khá cao. Mặt trước xe sử dụng cặp đèn pha LED, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đèn halogen thông thường. Xe được thiết kế đảm bảo tính khí động học, mặt trước có hốc lưu thông gió, vỏ thân xe được cắt xẻ để thoát gió tốt nhất, và ở đầu xe có kính chắn gió cho người lái. Phần yên cho người ngồi sau được thiết kế cao hơn, khoe trọn bộ lốp kích cỡ lớn rất hầm hố và khỏe khoắn.
Về động cơ, R3 sử dụng bộ động cơ xylanh đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, với dung tích xylanh 321cc. Bộ động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 rpm và mô-men xoắn cực đại 29.6 Nm tại 9.000 rpm. Động cơ của R3 được người sử dụng đánh giá ngắn gọn là "mượt" và "mạnh", kết hợp với thiết kế thoải mái cho người sử dụng nhưng vẫn đảm bảo khí động học tạo ra một trải nghiệm lái tuyệt vời. Sử dụng trong điều kiện đô thị, R3 có thể dễ dàng thực hiện những pha vượt, luồn lách nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người lái.
Về trang bị, Yamaha R3 sử dụng cặp phuộc USD của KYB mang lại cảm giác lái mượt mà trong mọi điều kiện mặt đường. Đặc biệt, cặp phuộc này cho người lái trải nghiệm rất chắc chắn khi đi đường trường ở tốc độ cao. Đặc biệt, xe R3 được trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh giúp đảm bảo an toàn cho người lái. R3 được các biker đánh giá cao ở sự chắc chắn, cảm giác lái tự tin, đặc biệt là khi bào tour.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT YZF-R3
ĐỘNG CƠ
-
Loại: 4 thì, 2 xy lanh, 8 van, làm mát bằng dung dịch, DOHC
-
Bố trí xi lanh: 2 xy lanh thẳng hàng
-
Dung tích xy lanh (CC): 321
-
Đường kính và hành trình piston: 68,0 mm x 44,1 mm
-
Tỷ số nén: 11,2:1
-
Công suất tối đa: 30.9 kW/ 10.750 vòng/ phút
-
Mô men cực đại: 29.6 Nm/ 9.000 vòng/ phút
-
Hệ thống khởi động: Điện
-
Hệ thống bôi trơn: Cácte ướt
-
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 3.62L/100km
-
Bộ chế hòa khí: Hệ thống phun xăng điện tử
-
Hệ thống đánh lửa: TCI
-
Hệ thống ly hợp: Đa đĩa, ly tâm loại ướt
-
Tỷ số truyền động: 2,50 – 0,78
-
Kiểu hệ thống truyền lực: Bánh răng ăn khớp, 6 số
KHUNG XE
-
Loại khung: Thép biên dạng kim cương
-
Hành trình phuộc trước: 130 mm
-
Độ lệch phương trục lái: 25° / 95 mm
-
Phanh trước: Đĩa đơn thủy lực, ∅298 x 4,5 mm
-
Phanh sau: Đĩa đơn thủy lực, ∅220 x 4,5 mm
-
Lốp trước: 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm)
-
Lốp sau: 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm)
-
Giảm xóc trước: Phuộc Upside Down
-
Giảm xóc sau: Phuộc nhún và lò xo
-
Đèn trước: LED
KÍCH THƯỚC
-
Kích thước (dài x rộng x cao): 2.090mm x 730mm x 1.140mm
-
Độ cao yên xe: 780mm
-
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1.380mm
-
Độ cao gầm xe: 160mm
-
Trọng lượng ướt: 169kg
-
Dung tích bình xăng: 14.0 lít
-
Dung tích dầu máy: 2.4 lít
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH
Xe R3 được bảo hành 3 NĂM HOẶC 30.000KM tùy điều kiện nào đến trước, theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe R3 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Yamaha R3!