NHỮNG VƯỢT TRỘI VỀ CÔNG NGHỆ CỦA EXCITER 155 SO VỚI EXCITER 150

   11-08-2022

NHỮNG VƯỢT TRỘI VỀ CÔNG NGHỆ CỦA EXCITER 155 SO VỚI EXCITER 150

Exciter 155 và 150 không chỉ khác nhau về con số, mà Exciter 155 còn mang trong mình những công nghệ hiện đại hơn người tiền nhiệm của mình rất nhiều. Hãy cùng YAMAHA LÊ VĂN LƯƠNG khám phá những đặc điểm nổi bật của Exciter 155 so với Exciter 150 trong bài viết này nhé!
 
So sánh Exciter 155 với Exciter 150
 
 

1. ĐỘNG CƠ

Động cơ Exciter 155 VVA
Động cơ 155cc VVA trên chiếc Exciter 155
 
Yamaha Exciter 155 mang trong mình khối động cơ 155cc, so với động cơ dung tích 150cc của Exciter 150. Thoạt nhìn thì có vẻ đây là một sự nâng cấp không quá đáng kể - với cách biệt chỉ là 5cc. Tuy nhiên, sự cải thiện này mang đến cho Exciter 155 một sức mạnh vượt trội hơn Exciter 150 lên tới 2.3 mã lực (17.7PS so với 15.4PS, cải thiện 17% sức mạnh động cơ). Đồng thời, momen xoắn cực đại trên Exciter 155 cũng được cải thiện, lên tới 14.4 n.m so với Exciter 150 chỉ 13.8 n.m, điều này mang đến một trải nghiệm vặn ga phấn khích hơn so với người tiền nhiệm. Bí mật chính là ở đường kính piston động cơ của Exiter 155 lớn hơn 1mm so với ở trên Exciter 150, tuy khác biệt nhỏ nhưng mang lại sự hiệu suất tốt hơn rất nhiều!
 
Đồng thời, Exciter 155 còn được trang bị công nghệ VVA, tối ưu sức mạnh động cơ, mang lại một trải nghiệm vặn ga tuyệt vời đặc biệt ở những nước ga hậu.
 
»» Tìm hiểu thêm về công nghệ VVA tại đây
 

2. ASSIST & SLIPPER CLUTCH (A&SC)

Công nghệ A&SC hay còn gọi là bộ nồi chống trơn trượt, là một công nghệ thường chỉ được áp dụng trên các dòng xe thể thao, xe PKL, tuy nhiên Yamaha cũng rất ưu ái chiếc Exciter 155 khi đã bổ sung công nghệ này cho chiếc Underbone Ông vua đường phố. Công nghệ này hỗ trợ người lái rất tốt trong quá trình sử dụng xe, tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, tay côn bóp nhẹ hơn và đặc biệt chống bó cứng côn khi dồn số ở tốc độ cao.
 
Công nghệ này có trên Exciter 155 tất cả các phiên bản. Đáng tiếc, Exciter 150 chưa có công nghệ này. Đồng thời, hành trình côn của Exciter 155 cũng ngắn hơn 10mm so với Exciter 150, giúp cảm giác bóp côn tốt hơn.
 
Công nghệ Assist & Slipper Clutch trên xe Exciter 155
Công nghệ Assist & Slipper Clutch trên xe Exciter 155
 

3. PHANH TRƯỚC 2 PISTON (VỚI XE EXCITER 155 BẢN CAO CẤP TRỞ LÊN)

Yamaha Exciter 155 được trang bị phanh đĩa trước 2 piston, giúp tăng lực phanh mạnh hơn 17% so với phanh 1 piston trên Exciter 150. Đồng thời phanh 2 piston cũng giảm thiểu được sự mài mòn của phanh đĩa trong quá trình sử dụng.
 
Phanh 2 piston trên Exciter 155
Phanh 2 piston trên Exciter 155
 

4. SMARTKEY (VỚI XE EXCITER 155 PHIÊN BẢN CAO CẤP TRỞ LÊN)

Smartkey là công nghệ sử dụng khoá từ để kích hoạt ổ khoá tự động thay vì sử dụng chìa khoá cơ thông thường. Ưu điểm của Smartkey là sự tiện lợi, khoá từ nhỏ gọn chỉ cần mang theo người, khi đến gần xe sẽ tự động kích hoạt xe, tránh các trường hợp quên hay bị mất chìa khoá. Bên cạnh đó, khoá từ cũng nâng cao hơn tính bảo mật của xe, bảo vệ xe không bị bẻ khóa, mất cắp.
 
Hệ thống Smartkey trên Exciter 155
Hệ thống Smartkey trên Exciter 155
 

5. CỔNG SẠC ĐIỆN THOẠI 12V (VỚI XE EXCITER 155 BẢN CAO CẤP TRỞ LÊN)

Exciter 155 còn được tích hợp một cổng sạc 12V để sạc điện thoại. Việc tích hợp thêm cổng sạc sẽ có lợi ích rất lớn cho các anh em biker, đặc biệt là những anh em hay đi tour đường dài, hay các anh em chạy xe ôm công nghệ thì có thể sạc điện thoại ngay trong quá trình sử dụng xe luôn.
 
Cổng sạc điện thoại 12V trên Exciter 155
Cổng sạc điện thoại 12V trên Exciter 155
 

KẾT LUẬN

Chúng ta có thể thấy, với mức giá chênh nhau giữa Exciter 150 và Exciter 155 hiện nay khoảng 2-7tr đồng tùy từng phiên bản, thì Exciter 155 mang trong mình những công nghệ vượt bậc, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tốt hơn và sử dụng được xe được lâu dài hơn.
 
»» Xem ngay chi tiết về xe Exciter 155 cũng như các chương trình khuyến mại mới nhất tại đây
 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Bàn ghế phòng đào tạo

0356426868

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn