TÀI CHÍNH TRÊN 100 TRIỆU NÊN LỰA CHỌN SPORTBIKE NÀO LÀ TỐI ƯU?
YAMAHA YZF-R3
Nếu YZF-R1 là biểu tượng của sức mạnh mô tô Yamaha thì R3 lại chính là chiếc xe được nhiều anh em lựa chọn làm quen trước khi chơi lên dòng 3-4 máy trên 600cc. Với Thiết kế đậm chất sportbike, dựa trên DNA của siêu phẩm đường đua Yamaha YZF-M1 nên có thể thấy ngoại hình chính là điểm hấp dẫn lớn nhất của R3 với ngươi sử dụng. Toàn thân xe từ mặt nạ trước với đèn pha LED kép, bộ quây với những đường cắt xẻ thể thao và bình xăng được làm to bè đều mang đậm phong cách thể thao, không có nhiều chi tiết thừa. Đặc biệt phần đầu xe với thiết kế vô cùng sắc bén tương tự đàn anh R6.
YAMAHA R3 2020 đang được nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá bán đề xuất là: 129.000.000 đồng. (Đã bao gồm VAT). Với hai mầu lựa chọn là: xanh GP và đen nhám.
YAMAHA R3 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử, Hộp số 6 cấp. Hệ thống phanh ABS và xe được trang bị Phuộc trước dạng USD.
Kích thước (D x R x C): 2.090 mm x 720 mm x 1.135 mm. Trọng lượng ướt: 169 kg, Dung tích bình xăng: 14 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu: 3,62 lít/100km. Đặc biệt, với yên xe chỉ cao 780mm (thậm chí còn thấp hơn yên của các mẫu xe ga như SH hay xe côn như Exciter 155, nó thực sự rất thoải mái để người có chiều cao chỉ 1m65 có thể điều khiển thoải mái.
Chế độ bảo hành: 36 tháng và miễn phí công bảo dưỡng 9 phiếu/ 3 năm.
- Ưu điểm:
* Thiết kế rất Sport, không thua kém gì các đàn anh 600 hay 1000cc.
* Nhiều tùy chọn màu cho khách hàng lựa chọn.
* Chiều cao yên thấp chỉ cao 780mm, anh em có chiều cao chỉ 1m65 có thể điều khiển thoải mái đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
* Xe được trang bị Phanh ABS an toàn và Phuộc trước dạng USD.
* Động cơ xylanh đôi 321cc vận hành mạnh mẽ, mượt mà và bền bỉ.
* Giá bán xe tốt nhất phân khúc: 129.000.000 đ.
* Chế độ bảo hành xe dài: 3 năm
* Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp ( miễn phí công bảo dưỡng 9 phiếu/ 3 năm, phụ tùng giá thấp và luôn có sẵn), hệ thống DV chính hãng phủ rộng khắp cả nước thuận tiện cho việc BĐ-SC chăm sóc xe.
* Phí đăng ký thấp, giá trị bán lại xe cao và thanh khoản nhanh.
* Đồ độ, đồ kiểng đa dạng luôn có sẵn, giá hợp lý.
- Nhược điểm:
* Dáng ngồi Sport city chưa được phấn khích đối với anh em đam mê tốc độ.
* Chưa đc trang bị nồi chống trượt Slipper Clutch.
KAWASAKI NINJA ZX25R
Mẫu xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2021 với thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới mang kiểu dáng SportBike thể thao lấy cảm hứng từ đàn anh ZX-6R đi cùng những thay đổi nâng cấp mạnh mẽ bên trong như động cơ thế hệ mới cùng công nghệ hỗ trợ tiên tiến được tích hợp.
Khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 249,8 cc làm mát bằng chất lỏng DOHC động cơ 4 máy đầu tiên trong phân khúc 250cc. Công suất tối đa đạt 32,5 kW {44 PS}/15.500 rpm, mô-men xoắn cực đại là 21.2 Nm tại 13000 rpm.
Khung sườn dạng mắt cáo, phuộc trước hành trình ngược (SFF-BP), phuộc sau dạng liên kết ngang với trọng lượng ướt 184kg, chiều cao yên 795mm. Hiện tại Ninja ZX25R đang có mức giá 189tr, bảo hành 2 năm từ Kawasaki
ZX25R được nhà Kawa ưu ái tích hợp khá nhiều công nghệ như hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp sang số nhanh KQS, kiểm soát lực kéo KTRC, phanh ABS 2 kênh.
- Ưu điểm:
• Động cơ 4 xilanh thẳng hàng 249,8 cc có cộng suất cao, tiếng máy hú
• Kiều dáng thuần Sport ngôn ngữ NIMBLE
• Phanh và hệ thống treo có hiệu suất cao
• Tính năng điện tử cao cấp APEX-PREDATOR STYLING
- Nhược điểm:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc ( khoảng 5,7l/100km, cao hơn rất nhiều so với R3 3,62l/100km)
- Không phù hợp với khả năng di chuyển hàng ngày, tư thế ngồi thể thao đặc trưng cùng động cơ 4 máy, chắc chắn sẽ cho cảm giác không dễ chịu khi các biker chạy ở tốc độ chậm.
- Phụ tùng ít, không có sẵn nhiều, mạng lưới đại lý phân phối chính hãng ít, khi xảy ra bảo hành hoặc lỗi sản xuất xử lý không được linh hoạt
- Mức giá bán khá cao, chênh khoảng 60tr so với R3
HONDA CBR 250RR
Cùng phân khúc với các đối thủ R3 nhà Yamaha và Ninja ZX25R nhà Kawasaki thế nhưng Honda CRB250R lại được đánh giá là chiếc xe "hay nhưng không may" khi những ng bạn cùng trang lứa được phân phối chính hãng thì chiến binh này lại được nhập tư, giá cao hơn khá nhiều trong cùng phân khúc, không có bảo hành từ hãng.
Với mức giá khoảng 165 triệu chúng ta đổi lại được một chiếc xe có thiết kế ngoại hình khá bắt mắt, góc cạnh cùng dáng ngồi thuần sport đổ người về trước, trọng lượng xe tiêu chuẩn ở mức 165kg và bản ABS nặng hơn 3 kg, chiều cao yên 790mm tương đồng với R3 và ZX25R dễ dàng chống chân, phuộc trước USD, phuộc sau monosock, bình xăng 14,5L. Động cơ DOHC, 2 xy-lanh thẳng hàng 249,7cc cho ra công suất cực đại 38HP tại 12000 vòng/ phút và mo-men xoắn cực đại 23,3Nm tại 11000 vòng/phút. Sử dụng bướm ga điện tử cho ra ba 3 chế độ lái Sport, Sport+ và Comfort, phanh ABS 2 kênh tùy chọn có hoặc không.
- Ưu điểm:
- Dáng ngồi thuần sport thể thao
- 3 chế độ lái dễ dàng linh hoạt ở các cung đường khác nhau
- ABS 2 kênh tùy chọn trong từng điều kiện chạy xe của chủ
- Nhược điểm:
- Giá thành cao hơn khá nhiều so với R3 (khoảng 35 triệu), vì nhập tư nên phụ tùng hãng không có, phụ tùng tư nhân ít, đắt, chi phí nuôi xe cao ( khoảng 3 triệu/tháng)
- Phuộc mềm, k điều chỉnh được khiến người lái ôm cua không được tư tin
- Công suất máy yếu hơn những người bạn cùng phân khúc
- Khá mỏi với dáng ngồi thuần sport khi đi trong phố
Theo bạn, chiếc xe nào là đáng lựa chọn nhất trong phân khúc này? Hãy để lại comment nhé ^^