VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN DẦU TỔNG HỢP 100% SYNTHETIC
23-11-2021
-
DẦU TỔNG HỢP LÀ GÌ?
- Dầu nhớt tổng hợp full synthetic là chất bôi trơn nhân tạo được làm từ các chất gốc dầu và phụ gia ở dạng phân tử. Các loại dầu tổng hợp 100% này gần như luôn dựa trên một số cấu trúc phân tử của dầu thô nhưng khác nhau về thành phần cấu tạo của chúng. Chúng thường liên quan đến một số dạng thành phần dầu mỏ biến tính và các hợp chất hóa học khác do phòng thí nghiệm tạo ra.
-
ĐẶC ĐIỂM CỦA DẦU TỔNG HỢP 100% SYNTHETIC
- Có thể được lọc từ dầu thô tới mức độ tinh khiết tuyệt đối hoặc chưng cất và tổng hợp từ các phân tử có hiệu suất hoạt động siêu việt.
- Giữ động cơ sạch hơn
- Bảo vệ động cơ tốt hơn khỏi sự ăn mòn
- Cải thiện tốc độ của dòng chảy dầu ở nhiệt độ thấp
- Tăng cường bảo vệ động cơ ở nhiệt độ cao
- Chịu được điều kiện vận hành khắc nghiệt
-
VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN DẦU TỔNG HỢP 100% SYNTHETIC?
- Dầu tổng hợp toàn phần mang đến cho động cơ của bạn hiệu suất vượt trội và hoàn hảo nhất đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ động cơ tối ưu ngay từ khi khởi động. Dầu tổng hợp toàn phần giúp tăng cường bảo vệ động cơ trong điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất như lái xe trong nhiệt độ cao (như chạy tốc độ cao và liên tục, chạy tính ganh đua cao, tăng dồn số liên tục bứt tốc nhanh như trong các giải đua xe) hay trong tình trạng chạy - dừng liên tục và giao thông tắc nghẽn).
-
LỢI ÍCH CỦA DẦU TỔNG HỢP RA SAO?
- Khác với dầu khoáng được cấu thành từ khác phân tử có kích thường không đều nhau,
dầu nhớt tổng hợp gồm các phân tử với kích thước đều nhau giúp giữ được sự ổn định cho động cơ
- Việc sử dụng dầu tổng hợp hứa hẹn có thể có tuổi thọ động cơ lâu hơn với khả năng bảo vệ vượt trội chống lại “tro” và sự hình thành cặn lắng khác trong các điểm nóng của động cơ
- Hiệu suất của xe được cải thiện khi tăng mã lực và mô-men xoắn do lực kéo bên trong động cơ ít hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng tổng hợp thực hiện tốt hơn khoảng 47% so với dầu thông thường.
- Dầu nhớt tổng hợp không bị loãng ra quá mức khi bị nóng hoặc đông đặc lại khi nhiệt độ xuống thấp. Bên cạnh việc chịu nhiệt độ tốt hơn so với dầu gốc khoáng truyền thống, chúng cũng tải nhiệt đi tốt hơn và ít bị bay hơi – giúp động cơ vận hành mát mẻ và bền bỉ hơn. Việc duy trì được độ nhớt và hạn chế bay hơi phân tử sẽ tránh tình trạng va chạm trực tiếp kim loại khi động cơ vận hành – giảm thiểu hao mòn.
- Bôi trơn tốt nhất, giúp xe có khả năng vận hành cao nhất
- Dầu nhớt tổng hợp có thể được sử dụng dài hơi hơn nhiều so với dầu gốc khoáng – vốn xuống cấp khá nhanh, đồng nghĩa với việc thay thế dầu được kéo dài, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường
-
DẦU TỔNG HỢP 100% SYNTHYTIC YAMAHA RACING
- Đây là lựa chọn hàng đầu dành cho những chiếc xe thể thao, PKL của bạn. Yamalube RS4GP được phát triển và chuyển giao công nghệ từ Yamaha Racing Team, đội đua hàng đầu thế giới, thế hệ cao nhất của giải đua xe moto GP. Dầu nhớt 100% tổng hợp cao cấp dành cho động cơ 4 thì được sản xuất theo tiêu chuẩn chứng nhận JASO MA2- Nhật Bản đã phát triển một công thức để có hiệu suất cao hơn giúp động cơ luôn hoạt động ở hiệu suất tối đa. Chứa các chất phụ gia đặc biệt để tăng hiệu quả của màng dầu để giảm ma sát trong động cơ khỏi vòng quay cao và nhiệt, đảm bảo trải nghiệm của người lái. Theo nghiên cứu cho thấy Yamaha Racing là hoàn toàn phù hợp với khí hậu của Việt Nam với độ nhớt 10W40, dầu đạt được mức độ nhớt tốt nhất cho động cơ để hoạt động 1 cách trơn tru và ổn định.
- Giúp tiết kiệm chi phí: đối với dầu khoáng thường, xe sẽ chạy đc khoảng 1500-2000km, dầu bán tổng hợp sẽ được khoảng 2000-3000km, dầu tổng hợp sẽ là 4000-5000km tùy theo điều kiện chạy.
- Thay lại dầu trong khoảng thời gian 4 tháng, chia chi phí ra thì tương tự nhau, vậy tại sao lại không lựa chọn dầu tổng hợp anh em nhỉ?
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCd2-JhSqsEG83ge93tcSbSw
Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSeFLrGoe/